Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

NHỮNG CÂU GIAO TIẾP TIẾNG ANH DÙNG ĐỂ TIẾP KHÁCH ĐẾN NHÀ

• On arrival - Khi khách đến
- Come on in! Vào nhà đi!
- Good to see you! Gặp cậu vui quá!
- You're looking well. Trông cậu khỏe đấy
- Please take your shoes off. Cậu bỏ giày ở ngoài nhé.
- Can I take your coat? Để mình treo áo cho cậu!
- Sorry we're late. Xin lỗi cậu, bọn mình đến muộn.
- Did you have a good journey? Cậu đi đường ổn chứ?
Did you find us alright? Cậu tìm nhà có khó không?
- I'll show you your room. Mình sẽ đưa cậu đi xem phòng của cậu
(trong trường hợp khách ở qua đêm)
- This is your room. Đây là phòng của cậu.
- Would you like a towel? Cậu có cần khăn tắm không?
- Make yourself at home. Cứ tự nhiên như ở nhà nhé.
• Offering drinks - Mời đồ uống
- Can I get you anything to drink? Mình lấy cho cậu cái gì uống nhé?
- Would you like a tea or coffee? Cậu muốn uống trà hay cà phê?
- How do you take it? Cậu có uống lẫn với gì không?
- Do you take sugar? Cậu có uống với đường không?
- Do you take milk? Cậu có uống với sữa không?
- How many sugars do you take? Cậu uống với mấy viên đường?
- Would you like a ...? Cậu có muốn uống ... không? (Soft drink
nước ngọt; beer bia; glass of wine rượu; gin and tonic rượu gin pha quinin)
• Other useful phrases - Những câu nói hữu ích khác
- Have a seat! Ngồi đi!
- Let's go into the ... Bọn mình vào ... nhé (lounge phòng khách;
living room phòng khách; dining room phòng ăn)
- Do you mind if I smoke here? Mình hút thuốc ở đây có được
không?
- I'd prefer it if you went outside. Mình thích cậu hút thuốc ở ngoài hơn.
- Are you ready to eat now? Cậu đã muốn ăn chưa?
- Who's driving tonight? Tối nay ai lái xe?
- Could I use your phone? Cho mình mượn điện thoại của cậu được không?
- Your taxi's here. Taxi của cậu đến rồi đấY.
- Thanks for coming. Cám ơn cậu đã đến.
- Have a safe journey home. Chúc cậu thượng lộ bình an.
- Thanks for a lovely evening. Cám ơn cậu đã cho mình một buổi tối thật tuyệt.
( sưu tầm )


Tags: luyen thi ielts; hoc ielts; de thi ielts; kinh nghiem luyen thi ielts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét