Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

TỔNG HỢP TÀI LIỆU TỰ ÔN THI IELTS

Writing thì mình xem tất cả các sách (mình đã kê phía dưới) và các tài liệu trên mạng, tự lọc ra các dàn, tips thi cho riêng mình. Speaking sau khi luyện phát âm theo phương pháp trên mình đọc 2 quyển  31 High-Scoring Formulas To Answer The Ielts Speaking và IELTS speaking Mat clark (link phía dưới) tìm các từ, phrases của mỗi chủ đề rồi tự đối thoại một mình , ghi âm lại (nghe khổ không ) cho thuộc.
Dưới đây là các sách, tài liệu mình đã xem và thấy khá là ok cho các bạn tự ôn IELTS. Trong một lúc mình không thể kê đầy đủ hết vì rất nhiều. Nên note này sẽ liên tục được cập nhật (theo dõi các cập nhật của note này tại: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 )  

LINK DOWNLOAD  
1.     Link down full bộ đề huyền thoại Cambridge 1-9 (Listening & Reading luyện trong đây là đủ)

The Official Cambridge Guide to IELTS [FULL] DVD & PDF bản đẹp

https://drive.google.com/file/d/0B_SZnHS0AHuxT3d2eUF1ZUpUYW8/edit?usp=sharing

2.     Writing
2.1. Slide bài giảng IELTS Writing by Ngoc Bach (admin page Tuhocielts8.0):
Kênh Youtube học IELTS Writing online by Ngoc Bach:
2.2. Tổng hợp các bài mẫu task 2 của Simon
2.3. Tổng hợp các bài mẫu tip, task 1 của Simon
2.4. Các bài mẫu của Dominic Cole, Ryan – Hai thầy bản xứ dạy IELTS cũng rất nổi tiếng (google nhé)
2.5. Sách Write Right: sách hướng dẫn cách viết theo sườn, bố cục chuấn và rõ ràng. Có so sánh giữa cách viết band 5.0 và band 7+
2.6. A Solution to score 8.0 : tổng hợp các bài văn mẫu band >= 8.0 
2.7. Writing task 1 (new oriental): Sách gồm các bài mẫu Writing task 1 của Mat Clark, thích hợp cho các bạn muốn học viết theo phong cách Mat clark
2.8. Writing task 2 – Mat clark 
2.9. 15 Days’ Practice for IELTS Writing : sách tổng kết tất cả các kỹ năng chính trong môn writing nhằm giúp bạn đạt điểm số mà bạn mong ước trong kỳ thi IELTS. Sách được viết với phong cách rất khác so với các sách writing thường thấy. Một tài liệu rất bổ ích mà bạn nên tham khảo:
2.10. HIGH-SCORING IELTS WRITING - MODEL ANSWERS (BASED ON PAST PAPERS): 
2.11.   Academic Writing for IELTS by Sam McCarter: Cuốn sách rất nổi tiếng về Writing của Sam Mc Carter. Sách gồm 2 phần: phần 1 cho task 1, phần 2 cho task 2. Mình đặc biệt thích phần 2 của sách này. Viết rất chi tiết về cách làm thể nào để viết một đoạn văn academic.
2.12.   Collocation của Mat clark: Tập hợp các collocation trong chính các bài viết của Mat Clark. Bạn có thể dùng để cho vào bài viết của bạn dù cho bạn viết theo phong cách Mat clark hay không ? 
3.     SPEAKING 
3.1. 31 High-Scoring Formulas To Answer The Ielts Speaking Questions
3.2.  Ielts speaking Mat clark – bản đẹp
4.   GRAMMAR
4.1. Top 20 - Great Grammar for Great Writing
5. VOCABULARY
5.1. Vocabulary for IELTS (Pauline Cullen): Sách được chia làm 25 bài, trong đó có 20 units là về các chủ đề từ vựng khác nhau. Sau mỗi 5 bài thì lại có 1 bài test để xem lại quá trình học của bản thân nên dùng cuốn này tự học khá là tốt. Trên lớp học các thầy giáo cũng hay dùng quyển này để dạy học viên, và đặc biệt là nó phù hợp với nhiều trình độ khác nhau. 
5.2. Ideals for IELTS topics: Quyển sách bao gồm từ vựng thuộc 24 topics phổbiến nhất trong bài thi IELTS Writing, ví dụ như Advertising, Education,Cities, Crime, Environment, Family... , mỗi topics lại được chia nhỏ thành cácđề mục như negative effects, positive effects, solutions... Mỗi mục có nhữngcâu đầy đủ mà các bạn có thể dùng làm topic sentence, sau đó sử dụng các cáchphát triển ý (mình đã chia sẻ trong một vài bài post trước) để ghép thànhparagraph hoàn chỉnh. Bạn còn có thể dùng nó trong Speaking IELTS part 3.
6. READING 
Keywords table (ielts simon) tổng hợp by Ngoc Bach https://docs.google.com/file/d/0ByAGTrResf-Bc2NFajBtRnU4TlE/edit 

Thêm:
+ Từ điển lạc việt để học đọc theo phương pháp “The Free Reading Technique”
+ Từ điển Lingoes:  
Ưu điểm của Lingoes đến từ giao diện sáng sủa, trình bày các nghĩa, ví dụ, cách sử dụng rất dễ nhìn. Có thể nói Lingoes là một trong những từ điển trình bày tốt nhất hiện nay.
Lingoes cho phép bạn tùy biến các từ điển cần thiết bằng cách download riêng rẽ chúng từ trang chủ, thay đổi các phím tắt để dịch nhanh,… Phần mềm khá nhỏ gọn so với các bộ từ điển khác và có thể chạy ở chế độ không cần cài đặt. 
download:
bộ ngôn ngữ cho Lingoes: http://www.fshare.vn/file/TZC1MJ8K7T/

Sách: COMMON MISTAKES AT IELTS INTERMEDIATE
Cuốn sách này chỉ ra những sai lầm hay gặp mà các bạn thí sinh thường mắc phải trong kỳ thi IELTS (ví dụ như sai lầm khi dùng "the,a,an", các lỗi sai khi miêu tả biểu đồ ở task 1...) và cách làm thế nào để tránh chúng. Sách viết đơn giản nhưng rất hay và hữu dụng. Recommend cho các bạn mới ôn luyện IELTS  
Link download

+ Sách: 
Complete IELTS sách luyện thi Bands 4-5Sách luyện thi IELTS  Complete IELTS Bands 4-5 dành cho những bạn có ý định họcIELTS nhưng mới chỉ ở trình độ cơ bản, mới bắt đầu. Sách sẽ cung cấp các thông tin chi tiết, lời khuyên và bài tập cho người học về IELTS. Download sách + audio:

+ Truyện tiếng Anh: 

Bộ truyện Oxford Bookworm Library cực hay:

https://drive.google.com/file/d/0B_SZnHS0AHuxYWVjQmN5N1FnZ00/edit?usp=sharing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét